Kỹ năng sử dụng máy bộ đàm cầm tay dành cho nhân viên khách sạn

Máy bộ đàm cầm tay là công cụ liên lạc 2 chiều phục vụ quá trình làm việc của các bộ phận trong khách sạn như: buồng phòng, nhà hàng, an ninh… Maitel.vn xin chia sẻ một số thông tin về kỹ năng sử dụng máy bộ đàm để các bạn nhân viên khách sạn có thể tham khảo.

unnamed file 2

 

► Cách sử dụng máy bộ đàm cầm tay chuyên dụng:

♦ Thao tác tắt/mở máy đúng kỹ thuật

Nút tắt/mở nguồn máy bộ đàm cầm tay cao cấp thường là nút vặn nằm trên phía đầu máy – đây cũng chính là nút tùy chỉnh âm thanh lớn nhỏ. Khi mở – xoay nút theo chiều kim đồng hồ đến khi có tiếng “tách”. Khi tắt máy – xoay nút theo ngược chiều kim đồng hồ. Với loại máy bộ đàm có bàn phím thì nút bấm tắt/mở nguồn, nút điều chỉnh âm lượng được bố trí nằm trên dãy bàn phím của máy.

Trước khi thực hiện việc mở nguồn, bạn cần phải kiểm tra pin đã được lắp vào đúng vị trí chưa, đã được nạp điện theo đúng yêu cầu sử dụng chưa.

1530498706 kynangsudungmaybodamnhanvienkhac

♦ Chọn kênh liên lạc

Để máy bộ đàm liên lạc được với nhau thì các máy phải được thiết lập cùng 1 kênh liên lạc. Tùy loại máy mà bạn có thể sử dụng nút vặn hoặc các nút bấm lên -xuống để chuyển kênh liên lạc.

Thông thường các máy bộ đàm đã được cài đặt sẵn tần số sử dụng phù hợp, bạn chỉ cần nhớ kênh liên lạc quy định của bộ phận và tùy chỉnh đúng kênh.

♦ Thao tác liên lạc qua máy bộ đàm

Trên tất cả các dòng máy bộ đàm đều có nút PTT (Push to talk) – Khi muốn nói chuyện với các máy bộ đàm khác có cùng kênh liên lạc, bạn chỉ cần nhấn – giữ nút PTT và nói, sau khi nói xong thì thả nút này ra để nghe thông tin phản hồi từ các máy bộ đàm khác.

Chú ý, bạn chỉ thực hiện việc liên lạc qua bộ đàm khi máy có anten và không nen sử dụng khi máy đang trong tình trạng pin yếu hay đang sạc pin.

► Quy trình làm việc với máy bộ đàm

♦ Nhận máy bộ đàm

Trước mỗi ca làm việc, nhân viên các bộ phận như: buồng phòng, an ninh… sẽ nhận máy bộ đàm tại văn phòng của bộ phận.
Ký xác nhận vào mẫu nhận giấy bộ đàm với đầy đủ các thông tin về tên người nhận, thời gian, số lượng máy đã nhận.

Thực hiện việc kiểm tra xem máy có làm việc tốt không? Máy có đủ pin để hoạt động không?

♦ Quản lý, trao đổi công việc qua máy bộ đàm

Nhân viên được giao quản lý máy bộ đàm có trách nhiệm giữ máy an toàn bên mình, không đưa nhân viên khác hoặc khách mượn để sử dụng.
Quản lý, nhân viên giám sát sẽ sử dụng máy bộ đàm để điều phối công việc của nhân viên trong bộ phận.

Nhân viên phát hiện vấn đề phát sinh, sự cố sẽ dùng máy bộ đàm để báo cho giám sát viên, quản lý của bộ phận được biết.

♦ Bàn giao máy bộ đàm

Kết thúc ca làm việc, nhân viên sử dụng máy bộ đàm sẽ bàn giao máy lại cho nhân viên quản lý của bộ phận.
Thực hiện việc ký trả máy vào mẫu giấy xác nhận.

♦ Một số lưu ý khi sạc pin máy bộ đàm

Nhân viên được giao quản lý máy bộ đàm có trách nhiệm sạc pin cho máy. Một số điều cần lưu ý là:

  • Phải sạc đầy pin với máy bộ đàm hoặc pin mới mua.
  • Sử dụng đến khi pin yếu mới bắt đầu sạc pin lại.
  • Trong quá trình sạc pin nên tắt máy hoặc tháo rời pin ra khỏi máy.

Hiện nay thì việc lựa chọn bộ đàm được tư vấn rất nhiều bởi các nhà cung cấp bởi có nhiều mức giá và thương hiệu để bạn lựa chọn. Tuy nhiên nên dựa trên các tiêu chí nào để lựa chọn cơ sở uy tín để mua bộ đàm đó là câu hỏi của nhiều người. Maitel tự tin là nhà cung cấp chính hãng sản phẩm máy bộ đàm, mọi chi tiết thắc mắc hay đặt hàng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

 

Vì sao lựa chọn Maitel

Đội ngũ kĩ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm : chúng tôi sở hữu những kĩ thuật viên hàng đầu về điện tử viễn thông, thiết bị giám sát nghe nhìn. Được đào tạo bài bản và làm lâu năm về chuyên môn và chuyên nghiệp về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng.

Tư vấn chăm sóc – chuẩn đoán bệnh online : Với đội ngũ tư vấn sản phẩm luôn được đào tạo kĩ về các tính năng, giá thành, chất lượng… của sản phẩm thì tại Maitel  chúng tôi luôn cam kết : tư vấn chính xác – bắt bệnh nhanh chóng – phù hợp với công việc, tài chính của khách hàng. Liên hệ trực tiếp  Hotline : Mr Quyết : 093 696 6886 – Miss Mai : 0988 0988 28

Chăm sóc và bảo trì miễn phí cho mọi khách hàng : Tại Maitel các bạn hoàn toàn yên tâm với dịch vụ chăm sóc chu đáo và bảo trì mọi thiết bị của bạn như : vệ sinh, cài đặt lại… mà không hề tốn bất cứ 1 chi phí nào.

Mạng lưới rộng khắp Việt Nam : Các bạn chỉ cần nhấc máy và liên lạc cho chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của các bạn ngay vào tất cả các ngày trong tuần.

Dịch vụ sửa chữa hoàn hảo : Với đội ngũ kĩ thuật viên lành nghề thì tại Maitel chúng tôi luôn chỉ ra những bộ phận hỏng hóc chính xác nhất và thay thế linh kiện tốt nhất cho khách hàng với giá thành cạnh tranh. Tất nhiên là luôn kèm theo chế độ bảo hành sau sửa chữa nhanh nhất.

Khảo sát môi trường lắp đặt tận nơi : Với những công việc khó, yêu cầu cao, hệ thống lớn cần nhiều thiết bị …. Chúng tôi luôn có đội ngũ khảo sát tận nơi đảm bảo đáp ứng tốt nhất cho công việc của khách hàng

Lời tuyên thệ của Maitel

Cam kết thay thế sửa chữa cho khách hàng linh kiện chính hãng - giá tốt nhất

Hỗ trợ cài đặt hệ thống tận nơi thông qua phần mềm... hoàn toàn miễn phí

Bảo hành 1 đổi 1 trong 1 năm với tất cả các sản phẩm bộ đàm - sau đó bảo hành sửa chữa 24 tháng